Bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho giám đốc trung tâm GDTX

GD&TĐ – Ngày 26/7, tại Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên với sự tham gia của các đại biểu đến từ 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và miền Trung – Tây Nguyên.

 

Khóa tập huấn thu hút sự tham gia của các học viên đến từ 20 tỉnh, thành phố.
Khóa tập huấn thu hút sự tham gia của các học viên đến từ 20 tỉnh, thành phố

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển dự và phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống GDTX trong đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

“Cùng với một hệ thống giáo dục mở thì “giáo dục xã hội”, giáo dục ngẫu nhiên, giáo dục không chính quy sẽ càng ngày càng quan trọng. Những năm gần đây, mô hình học kỳ quân đội, trại hè, các chương trình giáo dục kỹ năng sống… rất phát triển. Chính vì vậy, hệ GDTX cần phải hiện đại nhưng không chính quy” – Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.


Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, lãnh đạo các Trung tâm GDTX cũng cần lưu ý chủ động tìm việc mà làm, đừng chờ được giao việc và đừng chờ có tiền mới làm.

Thứ trưởng phân tích: Dạy cái gì, dạy thế nào, huy động lực lượng thế nào là ưu thế của GDTX. Nếu chúng ta chủ động được kế hoạch, nội dung thì chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu một cách tốt nhất. Trung tâm GDTX có thể chủ động bố trí lại nội dung, sắp xếp bài giảng, địa điểm thực hành, kinh phí tổ chức… miễn sao đảm bảo được mục tiêu giáo dục.

Để thay đổi từ phong cách chỉ huy – kiểm tra sang giao quyền – giám sát, đòi hỏi Giám đốc các TT GDTX phải tự nâng cao năng lực, để vừa có thể quản lý đầu vào, quản lý quá trình và quản lý đầu ra; vừa có năng lực giải trình với cấp quản lý cao hơn, công khai được kết quả cũng như quá trình quản lý.

Trong 4 ngày của khóa tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng về quản lý sự thay đổi cho CBQL giáo dục trong bối cảnh đổi mới; một số kỹ năng phân công và ủy quyền trong TT GDTX; TT GDTX mô hình hỗ trợ có hiệu quả cho Trung tâm học tập cộng đồng; Chương trình giáo dục kinh doanh trong nhà trường, các cơ sở đào tạo nghề và kỹ thuật…

Hà Nguyên
(http://giaoducthoidai.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *